HỆ THỐNG ISO 9001 : 2015
Mục tiêu chất lượng ISO 9001: 2015 NĂM 2022 của bộ phận văn hóa thông tin
09/11/2022 10:56:24

UBND XÃ HỒNG ĐỨC

BỘ PHẬN VĂN HÓA THÔNG TIN

 
   


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hồng Đức, ngày 15 tháng 3 năm 2022

MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG

NĂM 2022

1. 100% văn bản tham mưu lãnh đạo UBND về lĩnh vực văn hóa thông tin đảm bảo đúng quy định của pháp luật và 80% sớm hơn thời hạn yêu cầu.

2. Thực hiện tham mưu chặt chẽ các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, du lịch trên địa bàn; tổ chức thực hiện việc xây dựng đời sống văn hóa ở cộng đồng dân cư và xây dựng gia đình văn hóa trên địa bàn phường, các tin bài về kinh tế-xã hội, các chương trình thông tin, truyền thông đảm bảo 0% sai sót.

3. Đáp ứng giải quyết 100% hồ sơ giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực của bộ phận đảm bảo đúng trình tự thủ tục và trả sớm hơn thời gian giải quyết 10% so với tổng thời gian TTHC quy định.

4. Tiếp tục chuẩn hóa việc sắp xếp và quản lý hồ sơ, trong đó 100% phương tiện lưu trữ của bộ phận được đánh tên, gắn mã số và sắp xếp khoa học đảm bảo dễ tìm, dễ thấy, dễ sử dụng. Tổ chức nâng cao việc lưu trữ dạng file dữ liệu trong máy tính.

PHÊ DUYỆT NGƯỜI LẬP


KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

Mục tiêu chất lượng – Năm 2022

TT

Nội dung mục tiêu

Biện pháp thực hiện

Trách nhiệm thực hiện

Thời hạn

hoàn thành

Kết quả dự kiến

1.

Mục tiêu chất lượng số 1

Đăng tải Nghị định 30/2020/NĐ-CP và phổ biến thấu hiểu thể thức trình bày văn bản hành chính, điểm mục các văn bản tham mưu thường xuyên, định kỳ hoặc đột xuất thuộc bộ phận. Thiết lập mẫu có sẵn trên máy tính (trình bày đúng thể thức quy định)

Phụ trách bộ phận

Cán bộ, công chức

Thường xuyên

Văn bản trình bày chuẩn thể thức

Tiếp nhận thông tin yêu cầu, chỉ đạo của Lãnh đạo UBND và phân công cán bộ tham mưu văn bản

Phụ trách bộ phận

Cán bộ, công chức

Thường xuyên

Phân công cụ thể trên hệ thống

Sắp xếp các văn bản pháp luật hiện hành có liên quan dạng thư viện điện từ và tra cứu kịp thời (khi cần thiết)

Phụ trách bộ phận

Cán bộ, công chức

Quý II/2022

Thư viện văn bản điện tử trên máy

Tăng cường kiểm soát văn bản sau hoàn thành (kiểm tra, ký nháy, điều chỉnh phù hợp, kịp thời)

Phụ trách bộ phận

Cán bộ, công chức

Thường xuyên

Ký nháy chặt chẽ để thông qua văn bản

Tổ chức bám sát chặt chẽ việc xử lý văn bản trên hệ thống. Nhắc nhở kịp thời khi có nguy cơ vượt thời gian

Phụ trách bộ phận

Cán bộ, công chức

Thường xuyên

Cảnh báo trên hệ thống

2.

Mục tiêu chất lượng số 2

Tiếp nhận, tìm hiểu đầy đủ các thông tin có liên quan đến nghiệp vụ, lên phương án thực hiện cho từng nhiệm vụ

Phụ trách bộ phận

Cán bộ, công chức

Thường xuyên

Nắm rõ các thông tin

Tổ chức thực hiện và kiểm soát chặt chẽ các hoạt động nghiệp vụ, điều chỉnh kịp thời, đúng quy định

Phụ trách bộ phận

Cán bộ, công chức

Thường xuyên

Tin, bài phù hợp

Đánh giá định kỳ kết quả thực hiện, điều chỉnh, rút kinh nghiệm nếu cần

Phụ trách bộ phận

Cán bộ, công chức

Thường xuyên

Rút kinh nghiệm kịp thời

3.

Mục tiêu chất lượng số 3

Nghiên cứu chặt chẽ các quy trình giải quyết TTHC theo các quyết định của UBND tỉnh, các Sở ngành (trình tự các bước, thời gian giải quyết, kết quả giải quyết ...)

Phụ trách bộ phận

Cán bộ, công chức

Tháng 03/2022

Nắm rõ quy trình giải quyết TTHC

Tiếp nhận hồ sơ và tổ chức triển khai đúng quy trình, báo cáo kịp thời các phát sinh trong quá trình giải quyết TTHC

Phụ trách bộ phận

Cán bộ, công chức

Thường xuyên

Các kết quả giải quyết TTHC đúng quy trình

Giải trình kịp thời khi phát sinh chậm muộn giải quyết TTHC (do khách quan hoặc chủ quan), điều chỉnh và rút kinh nghiệm kịp thời theo QT-04

Phụ trách bộ phận

Cán bộ, công chức

Khi có phát sinh

Phiếu xin lỗi

Sổ theo dõi và phiếu yêu cầu xử lý sự không phù hợp

Tổng hợp và báo cáo định kỳ hoặc đột xuất kết quả giải quyết TTHC, rút kinh nghiệm thường xuyên để kết quả giải quyết TTHC tốt nhất, nhanh nhất

Phụ trách bộ phận

Cán bộ, công chức

Thường xuyên

Báo cáo kết quả giải quyết TTHC

4.

Mục tiêu chất lượng số 4

Rà soát và tăng cường tính đồng bộ trong phân loại các tủ lưu, thùng lưu, kệ, hộp lưu trữ và thống nhất phương pháp đánh mã số, nhãn hiệu chỉ dẫn

Phụ trách bộ phận

Cán bộ, công chức

Quý II/2022

Đánh mã số chi tiết cho tủ, kệ, giá, thùng lưu hồ sơ

Triển khai đánh tên, gắn mã số cho các cặp, hộp, file ... hồ sơ lưu còn chưa chuẩn

Phụ trách bộ phận

Cán bộ, công chức

Thường xuyên

Thống nhất mẫu gáy, bìa niêm yết trên hồ sơ

Triển khai thiết lập hệ thống các danh mục, biên mục chi tiết, khoa học hồ sơ theo QT-01 (Kiểm soát thông tin dạng văn bản)

Phụ trách bộ phận

Cán bộ, công chức

Thường xuyên

Danh mục hồ sơ

Thống nhất đường dẫn, cách thức bố cục các thư mục lưu trữ dạng file số trên hệ thống máy tính tại tất cả các vị trí công việc

Phụ trách bộ phận

Cán bộ, công chức

Thường xuyên

Quản lý chặt chẽ tài liệu, hồ sơ dạng file dữ liệu

BIỆN PHÁP

THEO DÕI THỰC HIỆN MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG-NĂM 2022

1. Định kỳ Quý/lần, tổng hợp báo cáo lãnh đạo UBND kết quả thực hiện mục tiêu chất lượng.

2. Sử dụng các hành động khắc phục và cải tiến khi mục tiêu chất lượng không được đảm bảo.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HỒNG ĐỨC - HUYỆN NINH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Tạ Ngọc Quyên - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: UBND xã Hồng Đức, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương

Điện thoại: 0987071329

Email: 

 
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tất cả: 0